Chán ăn mệt mỏi buồn nôn là gì và BẬT MÍ cách chữa trị vô cùng đơn giản

Chán ăn mệt mỏi buồn nôn hay triệu chứng ăn xong buồn nôn là 1 trong những dậu hiệu ban đầu của nhiều bệnh nguy hiểm. Chính vì thế không được coi thường khi gặp những dấu hiệu trên. Hãy cũng tìm hiểu cách chữa trị qua bài viết dưới đây

Chán ăn mệt mỏi buồn nôn bắt nguồn từ đâu

Chán ăn mệt mỏi buồn nôn hay còn gọi là tình trạng suy nhược cơ thể, là do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể do tình trạng thiếu máu, dẫn đến cơ thể bị thiếu sắt, là nguyên nhân gây ra hạ đường huyết, chức năng miễn dịch bị suy giảm.

Nguyên nhân gây chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn
Nguyên nhân gây chán ăn mệt mỏi buồn nôn

Gan là cơ quan quan trọng có nhiệm vụ bài tiết và trao đổi chất, một khi gan bị tổn thương thì các chức năng này cũng ảnh hưởng theo. Điển hình là chức năng sản xuất và bài tiết mật của gan. Mật sẽ giúp nhũ hóa và cắt nhỏ lipid trong thức ăn, giúp chúng tiêu hóa một cách dễ dàng. Khi gan bị tổn thương thì dấu hiệu buồn nôn, chán ăn chính là biểu hiện.

Những người mắc bệnh viêm gan B, viêm gan C hay là viêm gan do rượu, gan nhiễm mỡ đều có chung triệu chứng:

  • Mệt mỏi chán ăn buồn ngủ
  • Triệu chứng ăn xong buồn nôn
  • Vàng da, vàng mắt
  • Nước tiểu sẫm màu

Chữa trị chán ăn mệt mỏi chán ăn buồn ngủ thật đơn giản

Đẩy lùi triệu chứng ăn xong buồn nôn bằng tập luyện và bổ sung vitamin
Đẩy lùi triệu chứng ăn xong buồn nôn bằng tập luyện và bổ sung vitamin
  • Khi mệt mỏi chán ăn buồn ngủ, trong các bữa ăn hàng ngày nên ăn ít nhưng chia thành nhiều bữa nhỏ khoảng 2-3 tiếng một lần, Ăn từ từ, không được ép bản thân ăn quá nhiều. Nếu ăn không được các chất solid nên uống thêm các chất dinh dưỡng chẳng hạn như glucerna, ensure.
  • Bổ sung vitamin để kích thích cải thiện vị giác, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đối với trường hợp chán ăn mệt mỏi buồn nôn, buồn ngủ thì ta nên bổ sung thêm vitamin A, B, E, Kẽm,…
  • Các loại thực phẩm nên ăn: rau xanh, trái cây tươi, giá đỗ, thịt nạc, các loại hoa quả…
  • Khi buồn nôn thì bạn nên chú ý không để bụng bị đói, vì khi càng đói thì càng buồn nôn hơn. Lúc này không nên ăn đồ nóng, để nguội mới ăn. Nếu trong một buổi ăn mà bản thân cảm thấy buồn nôn nên hít thở không khí trong lành trước khi ăn.
  • Không nên uống trước khi ăn, khi uống nước trước khi ăn sẽ sinh ra cảm giác đầy bụng, no nước dẫn đến ăn không ngon.
  • Tập luyện thể thao thường xuyên giúp tiêu hao năng lượng, kích thích cảm giác đói bụng, gây thèm ăn, khi ăn cơ thể cũng hấp thụ nhanh hơn, không còn cảm giác mệt mỏi chán ăn buồn ngủ
  • Giải tỏa căng thẳng, luôn giữ tâm lý ổn định, vui vẻ để đẩy lùi triệu chứng ăn xong buồn nôn

Chán ăn mệt mỏi buồn nôn là một trong những triệu chứng của bệnh lý về gan. Nhưng khi đã nắm rõ nguyên nhân và tuân thủ đúng liệu trình của bác sĩ kết hợp với những lời khuyên ở trên thì không có gì còn lo lắng cả. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *